Sino May sabi madali lang ang mabuhay sa Mundo.

Para akong batong pa gulong gulong sa mataas at maputik ng bundok. Akala ko dati noong maliit pa ako. Para ka maging masaya kailangan mong makipag laro sa ibang bata at bumili ng magagandang laruan. Minsan sana di na lang ako lumaki kasi noong bata ako napaka babaw ng mga problema sa buhay. Pag nawala ang crayon ko iiyak na ako. Ngayon mas mahirap pala may mga problema kahit umiyak ka hindi malulutas. May sakit na hindi mawawala. Minsan gusto ko ng sumuko. Naisipan ko na nga mag lason kaso mapait ang lason hehehe. Mag bikti masakit naman sa leeg at hindi ako makakahinga hehe. Sa daming mga pagsubok ko sa buhay gusto ko ng sumuko. Pero dahil sa panginoon palagi nya aking ginagabayan.
Sa mga pahanon humaharap ako sa mga suliranin sa buhay may isang awitin ang parang nag che-cheer sa akin na lumaban ka!